สรรคุณ ว่านกำบัง

           หากท่านผู้อ่านที่ชื่นชอบ ความมหัศจรรย์ของว่านไทย ที่มีมาก เกินกว่าจะพูดถึงทุกเรื่องได้ ยิ่งหากพูดถึงเรื่อง ว่านเกี่ยวกับคงกระพันชาตรี กล่าวคือ มีสรรพคุณด้านทำให้คนที่ใช้นั้น มีหนังชา และฟันแทงไม่เข้า คนที่ชอบเรื่อง ประจัญบาน ปะฉะดะอย่างนี้ ต้องว่านประเภทนี้ ซึ่งผมเองจะแนะนำให้ท่านผู้อ่านที่รักได้ รู้จักว่านนี้มากขึ้น หากท่านใดที่มีข้อมูลมากกว่านี้ ผมเองยินดีมากที่จะแรกเปลี่ยนข้อมูลกับท่าน
          
           ว่านกำบัง ชนิดคงกระพันชาตรี ปกป้อง

สรรพคุณ ว่านกำบัง  
   สามารถใช้ป้องกันภัยจากคุณไสย ป้องกันอันตราย ที่จะเข้ามากล้ำกรายคุ้มครองทุกคน ภายในบ้านเรือน และสามารถพกว่านกำบังติดติดตัว เมื่อเดินทางจะแคล้วคลาดจาก ภยันตรายทั้งปวง และทุกครั้งที่ จะใช้ว่านกำบัง ต้องสวดคาถา พุทธคุณนโมพุทธายะ 3 จบทุกครั้ง และนำหัวว่านกำบังมากิน  ก็จะคงกระพันชาตรี หนังจะรู้สึกชา และจะคงสภาพความคงกระพันได้ จนกว่าจะปัสสาวะออกมา สรรพคุณว่านกำบังก็จะหมดไป หากท่านต้องการความเหนียวอีก ก็นำว่านกำบัง มาเคี้ยวอีกเท่านี้ท่านก็ ปะฉะดะได้แล้ว
    
ข้อมูลเกี่ยวกับว่านกำบัง
            ชื่อทางวิทยาศาสตร์ : Kaempferia sp.
        วงศ์ขิง                     :  Zingiberaceae
        ชื่อเรียกอื่น              : ว่านกำบังกาย ว่านกำบังภัย

วิธีปลูกว่านกำบัง
เนื่องจากว่านกำบังเป็นว่านที่มีอิทธิฤทธิ์มีคุณวิเศษ  ดังนั้นดินที่จะนำมาปลูกต้องสะอาด ปราศจากมลทินใดๆ
โดยใช้ดินกลางแจ้ง มาเผาไฟ และทุบให้แตกละเอียด แล้วนำมาตากน้ำค้างไว้หนึ่งคืน เสร็จแล้วนำมาคลุกเคล้ากับพืชกระกูลถั่ว และต้องระวังอย่าให้สัตว์หรือคนเองเดินข้ามเด็ดขาด โดยกระถางต้องล้างให้สะอาด ผู้ปลูกเองต้องมีสมาธิ และจิตใจตั้งมั่นในขณะที่ปลูก  ระหว่างนั้นต้องสวดมนต์คาถา อิติปิโสภควา  ท่องสามจบ หัวว่านอย่าฝังจนมิดหัว ให้หัวว่านโผล่เหนือดินเล็กน้อย และอย่าให้น้ำขังนะครับและควรปลูกวัน พฤหัสบดี และวันเสาร์  การจัดวางกระถางว่าน ให้วางครบทั้ง สี่ทิศ หรือตั้งไว้แถวนอกสุดเพราะเป็นการกำบังกาย ไว้ป้องกันภัยทั้งปวง

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับ พอทราบข้อมูลว่าน กำบังกันบ้างแล้วพอสมควร  ว่านกำบังเป็นสุดยอดว่านด้านนี้มากหากท่านใดมีว่านนี้ครอบครองก็แสดงความยินดีกับท่านด้วย จะดีมากหากท่านเพาะปลูก ขยายว่านกำบังนี้ปลูกแจกจ่าย ญาติสนิท มิตรสหายเพื่อนฝอง พี่น้องของท่านด้วย และที่สำคัญ ของทุกอย่างมีคุณก็มีโทษได้ แล้วแต่การนำไปใช้ด้านใด เลือกใช้ด้านดี ได้ดี เลือกใช้ด้านชั่วก็จะพบกับความเดือดร้อนได้ครับ
 
;