สรรพคุณ ว่านลูกไก่ทอง

ลักษณะ ว่านลูกไก่ทอง

   ว่านลูกไก่ทอง หากมองใกลๆ มีลักษณะคล้ายลูกไก่ตัวเล็ก มีลักษณะขนปุยสีทอง เป็นที่น่าอัศจรรย์ สมดังชื่อเรียกจริง ๆ ว่านลูกไก่ทอง ที่มีคำว่าทอง คงเป็นเพราะลักษณะขนที่เป็นเส้นออกสีน้ำตาลเป็นเส้นเล็กๆ หากมองดูยามเช้า ตอนพระอาทิตย์ ขึ้นใหม่ประมาณ ตีหา้ครึ่งถึง สองโมงเช้า จะมีสันเหลืองก็เลยเป็ที่มาของคำว่าทอง

สรรพคุณ ว่านลูกไก่ทอง

    มีสรรพคุณ ช่วยห้ามเลือด อันเกิดจาก ของมีคมบาด เช่นมีดบาด แก้วบาด เหยียบตะปู หรือ อื่นๆ ที่เกิดจาก ของมีคมทุกชนิด ว่ายังงั้นง่ายกว่า วิธีการใช้ หากมีบาดแผล เลือดไหลซิบๆ อยู่ ให้ถอนขนว่านลูกไก่ ว่านสักหยิบมือหนึ่ง ให้โรยขนว่านลูกไก่ทอง ลงที่บาดแผลนั้น แล้วสักครู่เลือดที่ไหล จะหยุดและอานุภาพของว่าน ลูกไก่ทอง จะทำงานโดยการห้ามเลือดได้ชะงักเลยทีเดียว สุดยอดใหมหละครับ ว่านดีๆอย่างนี้รู้แล้วต้องบอกต่อ

    สรรพคุณอีกอย่าง คือ หากบ้านใด สัตว์เลี้ยงเช่น วัว ควาย หมู หมา เกิดโรคติดต่อ ให้ท่านนำขนว่านลูกไก่ทองนี้ ไปแช่กับน้ำ แล้วให้สัตว์ที่ป่วยนั้นกิน หลังจากนั้นสัตว์จะหายป่วยอย่างน่าอัศจรรย์ รู้สรรพคุณ ว่านลูกไก่ทอง แ้ล้วก็อย่าลืมหามาปลูกที่บ้านท่านจะดีมาก

   และความหัศจรรย์ของว่านลูกไก่ทองนี้ บางคนที่ปลูกว่านนี้แล้ว บางทีตอนเช้า ได้ยินเสียงเหมือนลูกไก่ ร้อง จิ๊บๆๆๆๆ เหมือนมีหลายตัว อยู่แถวกระถางที่ปลูกว่านลูกไก่ทอง แต่พอเดินมาดูกลับไม่พบอะไรเลย ผมให้คำตอบแบบไม่ต้องคิดอะไรเลย เป็นเพราะอานุภาพของว่านลูกไก่ทองนี่แหละ ที่ทำให้ได้ยินเสียงลูกไก่ ร้องอย่างนั้น




วิธีปลูกส่านลูกไก่ทอง


     เนื่องจากการว่านไก่ทอง เป็นว่านที่ศักดิ์สิทธิ์ ควรจัดหาสถานที่ให้เหมาะสม โดยพิจารณาดังนี้
สถานที่ อยู่ในที่ร่ม มีลมโกรก ไม่มีน้ำแฉะขัง
ดินที่ใช้ เป็นดินร่วนปนทราย แต่ให้หนักทรายมากหน่อย เพราะลูกไก่ ชอบเล่นดินทรายครับ(สมมุติ)
กระถาง ต้องเป็นกระถางดิน และรองด้วยเศษอิฐมอฐ ที่ทุบเป็นก้อนหยาบๆรองก้นกระถาง ป้องกันนำ้ขัง
ตำแหน่งการวาง ควรจัดวางกระถางไม่ให้ใกล้ คนเดินข้ามไปมา(เพราะเป็นว่านศักดิ์สิทธ์)รดน้ำพอประมาณไม่ต้องแฉะมาก ลูกไก่ไม่ชอบ

     เห็นว่านดีๆอย่างนี้ ต้องแนะนำท่านรีบ หามาปลูกเลยนะครับ เพราะดีจริงๆ
 
;