สรรพคุณ ว่านกระแจะจันทร์(มหานิยม)


ว่านกระแจะจันทร์

 ลักษณะว่านกระแจะจันทร์
ว่านกระแจะจันทร์ ต้นและหัว เป็นพันธ์ไม้ล้มลุก มีลำต้นใต้ดิน แบบไลโซม  มีลักษณะเป็นแง่ง หรือเง่า เหมือเปราะหอม  แต่ใหญ่กว่า ยาวกว่า หัวค่อนข้างจะสั้น แผ่กระจายดังหวีกล้วย  สีของหัวว่านเป็นปนน้ำตาล เนื้อหัวมีสีนวลๆมีกลิ่นหอมอย่างมากๆ จนถึงระดับว่าหอมจนฉุน ลักษณะพุ่มและต้น ขยายแผ่ลีสวยงามมากๆ

 สรรพคุณ ว่านกระแจะจันทร์
ว่านกรแจะจันทร์ นับว่าเป็นว่านที่มีสรรพคุณ ด้านเมตตามหาเสน่ห์
ด้านเมตตามหาเสน่ห์  ท่านให้ใช้ส่วนหัว แช่น้ำกับมันจันทร์ แล้วเสกด้วย พระคาถา โดยตั้ง นะโม ๓ จบ จากนั้น เสกด้วย นะโมพุทธายะ ก่อนออกจากบ้าน ให้พกติดตัวตามความสะดวก แต่อย่าใส่กระเป๋ากางเกงนะครับ เวลาไปพบลูกค้า หรือต่อรองการค้า เข้าหาผู้ใหญ่ จีบสาวใหม่  ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ ว่านกระแจะจันทร์ จะบันดาลให้เป้าหมายเรา รู้สึกรักใคร่ พูดคุยไหลลื่น ประสบความสำเร็จสมดังประสงค์แน่นอนครับ
      สรรพคุณอื่นของว่านกระแจะจันทร์ ท่านว่านำว่านกระแจะจันทร์ โขลกให้ละเอียด ใช้เป็นวัตถุดิบเพื่อทำเป็นพระเครื่อง ประเภทเมตตามหานิยม และผ่านการปลุกเสกตามวิธีการ ขลังนักแล และในอดีตว่านกระแจะจันทร์เป็นว่านที่ถูกใช้ในพระราชสำนักที่ใช้เป็นเครื่องหอม เคี่ยวเพื่อทำเป็นน้ำอบ น้ำหอม ที่ใช้กันในราชสำนักเจ้านายเท่านั้นที่ใช้กัน
      ว่านกระแจะจันทร์ จากเดิมอยู่ที่กรุงหงสาวดี ประเทศพม่า ส่วนปี พ.ศ.ไหน ผมเองกำลังอยู่ระหว่างการค้นคว้าอยู่ และหากได้ข้อมูลจะปรับปรุงอีกครั้ง

วิธีปลูก ว่านกระแจะจันทร์
๑ ดินใช้ดินกลางแจ้งสะอาดดินร่วนปนทราย หรือดินที่ผ่านการเผาไฟ (ทุบให้ละเอียด)
๒ อิฐมอญทุบหยาบๆ ใช้ ใช้ประมาณ ๔ถึง ๕ก้อน
๓ กระถางปากบาน
๔ ปุ๋ยคอก และใบไม้แห้ง
      วิธีปลูก
-ใส่อิฐมอญหยาบ รองก้นกระถางเพื่อป้องกันน้ำขัง
-ใส่ดิน ใบไม้แห้ง และ ปุ๋ยคอก คลุกเคล้าให้เข้ากัน ให้ใส่เต็มกระถาง แต่ควรใส่ต่ำกว่าขอบกระถางประมาณ ๑ นิ้ว
-นำหัวว่านมาปลูก โดยให้หัวว่านโผล่เหนือดิน เมื่อรดน้ำครั้งแรกให้ เสกพระคาถาเพื่อความขลัง และเป็นศิริมงคลแก่ผู้ปลูกดังนี้คิวะหายัง มะธุธังวาจา คิวะหาวาจันติพุทธ สิตตะวา ปิยันตุถาท่องสามจบ และควรปลูกวันจันทร์เหมาะสมที่สุดครับ








 
;